Breaking News

Thái Lan tổ chức 3.000 sự kiện để thu hút du khách

Thái Lan, một quốc gia có nền kinh tế chịu ảnh hướng lớn bởi du lịch, đang triển khai một loạt các sự kiện văn hóa và thể thao để thu hút du khách. Đồng thời có kế hoạch miễn yêu cầu thị thực cho du khách từ nhiều quốc gia châu Âu hơn, với hy vọng thúc đẩy việc du khách ở lại lâu và chi tiêu nhiều hơn.

Theo thông tin từ Prommin Lertsuridej, trợ lý hàng đầu của Thủ tướng Thái Lan, quốc gia Đông Nam Á, được biết đến với cuộc sống về đêm sôi động, bãi biển tuyệt vời và các công viên quốc gia, đang xem xét kế hoạch cho phép khách du lịch từ một số quốc gia châu Âu ở lại trong khoảng 90 ngày.

Ông Lertsuridej cũng thông báo về việc tổ chức khoảng 3.000 sự kiện, bao gồm ca nhạc, marathon, và các lễ hội văn hóa khác trong năm tới nhằm thu hút du khách.

Thái Lan tổ chức 3.000 sự kiện để thu hút du khách

Thái Lan tổ chức 3000 sự kiện để thu hút du khách - Ảnh 1.

Thái Lan tổ chức khoảng 3.000 sự kiện, bao gồm ca nhạc, marathon, và các lễ hội văn hóa khác trong năm tới nhằm thu hút du khách. Ảnh: SCMP.

Thủ tướng Srettha Thavisin, người nắm quyền từ tháng 8/2023, đã xác định du lịch là “chiến thắng nhanh chóng” để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Chính phủ của ông đã tạm thời miễn yêu cầu thị thực đối với du khách từ Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Ấn Độ và Đài Loan, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không tăng cường hoạt động và cải thiện dịch vụ sân bay để giảm thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm của hành khách.

Bắt đầu từ tháng tới, Thái Lan cũng mở cửa các địa điểm giải trí về đêm ở một số khu vực ở Bangkok, Phuket, Chiang Mai và Chonburi cho đến 4 giờ sáng. Mặc dù đất nước này chưa có ước tính chính thức về mức giới hạn và các yếu tố khác.

Năm 2019, Thái Lan đã đón gần 40 triệu du khách quốc tế, đem lại doanh thu lên đến 1,91 nghìn tỷ baht (khoảng 54,5 tỷ USD). Mỗi du khách trung bình đã chi trung bình 47.895 baht (khoảng 1.365 USD) cho mỗi chuyến đi, kéo dài trung bình 9 ngày.

Tính đến ngày 12/11 năm nay, Thái Lan đã đón 23,2 triệu du khách quốc tế và thu về 981,7 tỷ baht doanh thu từ ngành du lịch. Tuy nhiên, con số này hiện vẫn thấp hơn khoảng 12% so với mức chi tiêu trung bình cho mỗi chuyến đi vào năm 2019. Tổng cục Du lịch Thái Lan đã đặt mục tiêu đưa doanh thu du lịch quốc tế trở lại mức trước đại dịch Covid, với ít nhất 2 nghìn tỷ baht vào năm 2024.

Tuần trước, Thái Lan đã công bố kế hoạch tổ chức Lễ hội Mùa đông, bao gồm các sự kiện như lễ hội Loi Krathong, Marathon Bangkok và Lễ đón năm mới, nhằm quảng bá văn hóa Thái Lan và thu hút du khách trong mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 1. Prommin, tổng thư ký của thủ tướng, nói: “Chúng tôi sẽ tạo ra nhiều điểm thú vị và khuyến mãi hấp dẫn hơn để khuyến khích du khách ở lại lâu hơn và tận hưởng nhiều sự kiện hơn trong cuộc sống về đêm. Đây là cách chúng tôi đang lên kế hoạch để khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn”.

Nguồn: Sưu tầm

https://diendandulich.tct.info.vn/thai-lan-to-chuc-3-000-su-kien-de-thu-hut-du-khach-9994.html

No comments