Breaking News

Lễ 2-9: Chen chân săn hàng hiệu giá chỉ từ 200.000 đồng, tour 'chill' cù lao, trekking hút khách

Lễ 2-9: Chen chân 'săn' hàng hiệu giá từ 200.000 đồng, tour 'chill' cù lao, trekking hút khách - Ảnh 1.

Với mức giá được giảm sâu, lại diễn ra ngay dịp lễ, ‘Khuyến mại hàng hiệu – City Sale’ đã thu hút đông đảo người dân – Ảnh: N.XUÂN

Với mức giảm giá tới 80% cho hơn 500 thương hiệu danh tiếng, nhiều sản phẩm hàng hiệu như quần áo, nước hoa, phụ kiện… chỉ vài trăm ngàn đồng đã thu hút đông đảo người dân trong ngày nghỉ thứ 2 đợt lễ 2-9.

Quá hời với hàng hiệu giảm giá 80%

Ghi nhận trưa 1-9, khu sự kiện “Khuyến mại hàng hiệu – City Sale” tại Trung tâm thương mại Union Square (quận 1) trở nên sôi động khi thu hút đông đảo người dân tới mua hàng hiệu giảm giá. Được biết, đây là một trong ba điểm diễn ra chương trình lớn kéo dài từ 30-8 đến 8-9 này tại TP.HCM.

Đang cầm nhiều món đồ thời trang vừa săn được với giá hời tại Trung tâm thương mại Union Square (quận 1), anh Nguyễn Đức Dũng (ngụ quận 10) không giấu sự phấn khích khi cho biết đã mong chờ sự kiện này khá lâu.

“Số lượng sản phẩm phong phú hơn và mức giảm giá hấp dẫn hơn so với năm trước. Chẳng hạn quần áo Nike giảm tới 80%, chỉ hơn 200.000 đồng, giày thể thao nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng giảm dưới 1 triệu đồng/đôi, thật sự quá hời”, anh Dũng hào hứng.

Lễ 2-9: Chen chân 'săn' hàng hiệu giá từ 200.000 đồng, tour 'chill' cù lao, trekking hút khách - Ảnh 2.

Ngày 1-9, sản phẩm thời trang như giày dép, quần áo được người dân chọn mua nhiều tại ‘Khuyến mại hàng hiệu – City Sale’ – Ảnh: N.XUÂN

Chị Thanh Hương (nhân viên văn phòng tại quận Phú Nhuận) cho biết cũng có kế hoạch từ trước lễ 2-9 để không bỏ lỡ dịp mua sắm lớn nhất trong năm này.

“Ngay khi đọc được thông tin về City Sale 2024, tôi đã quyết định ‘nhịn’ mua sắm và chuẩn bị cho dịp này. Lễ đi mua sắm và quây quần tiệc nhẹ bên gia đình là vui rồi”, chị Hương vui vẻ chia sẻ.

Niềm vui của chị càng nhân đôi khi săn được chiếc máy triệt lông giá chỉ 2,5 triệu đồng của Hadilo (giá gốc 4 triệu đồng), một đôi giày thể thao cho con trai với mức giảm 50%, chỉ còn 790.000 đồng.

Chị Ngọc Mai (ngụ quận 10) cũng không nằm ngoài xu hướng này. Với sự phấn khích, chị dạo khắp các gian hàng và cho biết đã “chốt” thành công ba chiếc quần và ba cái áo Nike, 5 chiếc áo, váy Mango…

“Cả quần và áo đều giảm tới 80%, mỗi chiếc giá gốc hơn 1 triệu, nhưng giờ chỉ còn khoảng 200.000 đồng. Tôi mua cho chồng đi bộ và tặng người thân”, chị Mai vui vẻ.

Lễ 2-9: Chen chân 'săn' hàng hiệu giá từ 200.000 đồng, tour 'chill' cù lao, trekking hút khách - Ảnh 3.

Trưa 1-9, tại Trung tâm thương mại Union Square (quận 1), đông đảo khách hàng lựa được sản phẩm giảm giá sâu từ các thương hiệu lớn – Ảnh: N.XUÂN

Các nhân viên bán hàng tại sự kiện cũng bận rộn không kém. Nam nhân viên thương hiệu giày Skechers cho biết từ trưa cửa hàng đã hết giày giảm giá siêu rẻ từ 390.000 đồng, chỉ còn dép giá 290.000 đồng vì khách đã đổ về đông đúc ngay khi cửa hàng mở cửa. 

Các loại giày được yêu thích nhất, có giá 790.000 – 990.000 đồng, cũng được khách hàng săn đón nhiệt tình.

Mới lạ với tour trekking núi, du lịch cồn, cù lao

Thay vì đi đến các điểm du lịch lớn, nhiều người dân lại chọn tour đi tham quan các cồn, cù lao ở Tây Nam Bộ, trekking cung đường núi, vườn quốc gia dịp này.

Ngày 1-9, từ Hà Nội vừa vào đến miền Tây Nam Bộ để tham quan, chị Nguyễn Bích Hiền cho biết gia đình 6 thành viên chọn trải nghiệm vùng sông nước dịp lễ này vì các con rất thích. Đặc biệt tour tham quan, trải nghiệm các cồn tại Tiền Giang, Cần Thơ… khá hay, giá lại chỉ vài trăm ngàn đồng/người.

“Miền Bắc không có sông nước nhiều nên chúng tôi rất thích thú với loại hình du lịch trải nghiệm kiểu này. Thêm nữa ẩm thực miền Tây cũng khá thú vị”, chị Hiền cảm nhận.

Lễ 2-9: Chen chân săn hàng hiệu giá chỉ từ 200.000 đồng, tour 'chill' cù lao, trekking hút khách - Ảnh 4.

Du khách đi tàu ra tham quan, trải nghiệm Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang) ngày 1-9 – Ảnh: N.P

Đại diện một công ty lữ hành tại Cần Thơ cho biết nhờ giá tour đợt lễ khá mềm và đa dạng, phổ biến 150.000 – 800.000 đồng/khách tùy tour, nên người dân dễ dàng lựa chọn tham quan tour ngắn ngày, trong ngày.

Lượng khách nội địa dịp lễ 2-9 tăng mạnh so với ngày thường, trong đó khách khu vực miền Bắc có thể chiếm hơn 60%.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 1-9, đại diện Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang cũng thông tin các tour tham quan cồn, cù lao dịp lễ khá hút khách.

Cụ thể, ngày 31-8 tỉnh thu hút khoảng 8.349 lượt khách du lịch, trong đó có 1.311 lượt khách quốc tế. Khu vực Mỹ Tho – cù lao Thới Sơn có 2.156 lượt khách; Cái Bè – Làng cổ Đông Hòa Hiệp – cù lao Tân Phong có 143 lượt khách; khu vực Châu Thành – Trại rắn Đồng Tâm có 1.100 lượt khách…

Ngày 1-9 dự kiến lượng khách sẽ đông hơn nhiều so với ngày 31-8. Khu vực Mỹ Tho – cù lao Thới Sơn có thể đạt trên 3.000 lượt khách.

Lễ 2-9: Chen chân 'săn' hàng hiệu giá từ 200.000 đồng, tour 'chill' cù lao, trekking hút khách - Ảnh 5.

Du khách tham quan, trải nghiệm ẩm thực tại Cồn Hô (Trà Vinh) – Ảnh: N.TRÍ

Thay vì chọn các điểm du lịch, năm nay nhiều người dân chọn loại hình trekking, đặc biệt tour trekking các cung đường rừng, vườn quốc gia.

Cùng nhóm bạn 5 người đăng ký đi tour trekking Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) ngay dịp lễ, anh Ngô Văn Hải (TP.HCM) cho biết tour có lịch trình 1 ngày 1 đêm với giá hơn 1,2 triệu đồng lại gần nên cũng khá tiện lợi.

Là thành viên tích cực của Hội leo núi, trekking Miền Nam, anh Ngô Trọng Đại (TP.HCM) cho biết nhóm đã đưa ra 3 cung đường trekking dịp lễ 2-9 và đã có khá đông “phượt thủ” tham gia. 

3 cung được chọn gồm Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước), núi Chứa Chan (Đồng Nai), và núi Bà Đen (Tây Ninh). Giá tour từ 1,5-2,2 triệu đồng/người tùy cung đường.

Bảo tàng tổ chức triển lãm áo dài các nữ chiến sĩ, giáo viên

Bà Huỳnh Ngọc Vân – giám đốc Bảo tàng áo dài (TP Thủ Đức) – cho hay 2-9 năm nay đơn vị tổ chức nhiều hoạt động đặc biệt nhằm tôn vinh truyền thống và văn hóa Việt Nam. Nổi bật trong đó là triển lãm áo dài lần đầu tiên của các nữ chiến sĩ và giáo viên phường Long Phước, TP Thủ Đức.

Một số chiếc áo dài được tặng cho bảo tàng là những món quà đặc biệt. Những chiếc áo dài cưới, những chiếc áo dài hoa đầu tiên sau khi lập gia đình, tất cả đều mang trong mình những câu chuyện riêng, đầy cảm xúc và gắn liền với những ký ức của những người phụ nữ này.

Nguồn: Sưu tầm

https://diendandulich.tct.info.vn/le-2-9-chen-chan-san-hang-hieu-gia-chi-tu-200-000-dong-tour-chill-cu-lao-trekking-hut-khach-14210.html

No comments